Hợp tác đối tác toàn cầu là một điểm sáng phát triển giáo dục đại học

Ngày:29/05/2024

Ngày 28/5, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Anh tổ chức tọa đàm - trao đổi một số kết quả ban đầu của Chương trình hợp tác đối tác toàn cầu về giáo dục đại học 2021-2024.

Tọa đàm được tổ chức nhằm chia sẻ kết quả của các dự án hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong khuôn khổ Chương trình hợp tác đối tác toàn cầu thực hiện theo thỏa thuận hợp tác giáo dục giữa Hội đồng Anh và Bộ GD&ĐT.

Phát biểu tại tọa đàm, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh cho biết trong thời gian qua, Chương trình hợp tác đối tác toàn cầu về giáo dục đại học đã là một điểm sáng trong nỗ lực hỗ trợ và phát triển giáo dục đại học tại Việt Nam, với những tiến bộ đáng kể trong việc cung cấp cơ hội học tập và nâng cao chất lượng giáo dục đại học.

Năm 2021-2024, Hội đồng Anh đã hỗ trợ xúc tiến 8 dự án hợp tác đối tác giáo dục đại học giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong khuôn khổ chương trình đối tác toàn cầu, tập trung vào 3 nội dung chính: Thúc đẩy hòa nhập xã hội và cân bằng giới trong lãnh đạo giáo dục đại học; hỗ trợ phát triển các chương trình giáo dục đại học của Việt Nam nhằm chuẩn bị cho việc phát triển chương trình giáo dục xuyên quốc gia và công nhận quốc tế trong tương lai; hướng tới sự xuất sắc trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu, đổi mới và chuyển giao kiến thức.

Hợp tác đối tác toàn cầu là một điểm sáng phát triển giáo dục đại học

 Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh.

Bà Hoàng Vân Anh - Giám đốc Chương trình Giáo dục Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ hiện nay, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam đã trở nên mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn và kết nối toàn cầu hơn, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và xã hội, trong đó Vương quốc Anh được coi là đối tác và nhà cung cấp đáng tin cậy.

Trong khuôn khổ dự án, Hội đồng Anh đã hỗ trợ hợp tác nghiên cứu, cung cấp kiến ​​thức đổi mới để giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng toàn diện trong tương lai.

Trong 3 năm qua, Chương trình hợp tác đối tác toàn cầu đã hỗ trợ 8 dự án với 17 trường đại học Vương quốc Anh và 21 trường đại học ở Việt Nam. Hội đồng Anh đóng góp 412.000GBP để các đối tác thực hiện được quá trình nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, tăng cường sự hợp tác hiệu quả giữa hai quốc gia.

Tại tọa đàm, các đơn vị tham gia, các chuyên gia giáo dục đại học đã trình bày những báo cáo bước đầu về kết quả dự án hợp tác đối tác và đánh giá kết quả dự án trong công tác hỗ trợ thực hiện các ưu tiên trong phát triển giáo dục đại học Việt Nam năm 2021-2024; những tác động lớn tới các đối tượng tham gia; những khó khăn, thách thức của các dự án khi được triển khai.

Cùng với đó, tọa đàm cũng ghi nhận các chia sẻ, thảo luận, đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến việc xây dựng và hoàn thiện chính sách đối với các dự án hợp tác nhằm hỗ trợ hoạt động quốc tế hóa giáo dục đại học ở Việt Nam từ các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý giáo dục và các chuyên gia giáo dục.

www.nguoiduatin.vn

Hợp tác đối tác toàn cầu là một điểm sáng phát triển giáo dục đại học - Cuộc Sống