Ngành học ‘hot’ tuyển dụng hơn 21.000 nhân lực/năm: Điểm chuẩn cao, phù hợp với người hướng ngoại

Ngày:30/05/2024

Ngành học ‘hot’ tuyển dụng hơn 21.000 nhân lực/năm: Điểm chuẩn cao, phù hợp với người hướng ngoại

20:25, Thứ ba 28/05/2024 ( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là một ngành học tương đối mới, nhưng điểm chuẩn đầu vào của chuyên ngành Truyền thông Marketing luôn nằm ở mức cao trong nhiều năm qua.Ngành học tiên phong theo xu hướng

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển vượt bậc, các lĩnh vực liên quan đến Truyền thông và Marketing ngày càng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và tổ chức. Điều này đã khiến nhiều bạn trẻ quyết định theo đuổi ngành học trẻ trung, năng động và đầy tính cạnh tranh này, nhằm mở rộng cơ hội nghề nghiệp và trau dồi kiến thức cá nhân.

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kinh tế Quốc dân và nhiều trường đại học khác ở Việt Nam, ngành Truyền thông Marketing - một ngành học mới liên quan đến Marketing - đang thu hút sự quan tâm lớn từ phụ huynh và học sinh. Vậy Truyền thông Marketing là gì và tại sao lại nhận được sự "săn đón" nồng nhiệt như vậy?

Truyền thông Marketing, hay Marketing Communication (Marcom), là công cụ mà các công ty sử dụng để truyền tải thông điệp về sản phẩm và thương hiệu của họ đến khách hàng một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, nhằm mục đích thúc đẩy bán hàng.

Ngành học ‘hot’ tuyển dụng hơn 21.000 nhân lực/năm: Điểm chuẩn cao, phù hợp với người hướng ngoại

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển vượt bậc, các lĩnh vực liên quan đến Truyền thông và Marketing ngày càng có vai trò quan trọng

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chuyên ngành Truyền thông Marketing đã được triển khai đào tạo hệ chất lượng cao từ năm học 2017-2018. Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đã đưa ngành học này vào chương trình đào tạo từ năm 2022. Chuyên ngành này cung cấp cho sinh viên nền tảng lý thuyết về truyền thông và marketing, cùng với kiến thức về xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa các tổ chức, cá nhân và công chúng; sáng tạo nội dung; lập kế hoạch truyền thông,...

Với tính thực tiễn cao, chương trình đào tạo của ngành Truyền thông Marketing bao gồm nhiều nội dung thực hành, giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc thực tế thông qua các dự án, chiến dịch và chương trình thực tập tại các doanh nghiệp uy tín.

Đặc biệt, với sự mới mẻ, trẻ trung và đầy sáng tạo, ngành Truyền thông Marketing là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ hướng ngoại, yêu thích các hoạt động giao lưu và kết nối. Tuy nhiên, những người hướng nội cũng có thể thành công trong lĩnh vực này, nhờ vào các vị trí back office phù hợp với kỹ năng viết lách, phân tích hay khả năng ngôn ngữ.

Ngành học ‘hot’ tuyển dụng hơn 21.000 nhân lực/năm: Điểm chuẩn cao, phù hợp với người hướng ngoại

Ngành Truyền thông Marketing là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ hướng ngoại

Điểm chuẩn cao ngất ngưởng, thị trường "khát" nhân lực truyền thông marketing

Mặc dù còn khá mới mẻ, Truyền thông Marketing đã nhanh chóng trở thành một trong những ngành học có điểm chuẩn đầu vào cao nhất tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng như Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 2020, điểm chuẩn ngành này tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt mức cao nhất với 36,75 điểm theo tổ hợp R26 (Tiếng Anh, Ngữ văn, Khoa học xã hội), tương đương 9,18 điểm mỗi môn. Gần đây nhất, năm 2023, điểm chuẩn của ngành này là 36,97 điểm, tiếp tục nằm trong top cao tại Học viện. Cũng trong năm 2023, điểm chuẩn của Truyền thông Marketing (hệ POHE) tại Đại học Kinh tế Quốc dân đạt 37,10 điểm, thuộc nhóm ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường.

Theo Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, từ năm 2015 đến 2025, lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo - Marketing cần khoảng 21.600 lao động mỗi năm. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên mới ra trường để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ngành Truyền thông Marketing mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, bao gồm các vị trí tại công ty truyền thông, tổ chức, cơ quan nhà nước hay tổ chức phi chính phủ. Các vị trí công việc đa dạng như: nhân viên, chuyên viên, quản lý truyền thông marketing; lập kế hoạch truyền thông, quảng cáo; tổ chức sự kiện; sản xuất các sản phẩm và chương trình truyền thông, quảng cáo; nghiên cứu viên tại các cơ quan; và giảng dạy tại các cơ sở đào tạo.

Với nhu cầu cao từ thị trường, thu nhập của nhân sự trong ngành Truyền thông Marketing nói riêng và Marketing nói chung thuộc top cao, dao động từ 8,9 triệu đồng (mức lương trung bình khởi điểm) đến 32 triệu đồng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và vị trí làm việc, nhân sự trong lĩnh vực này có thể đạt được mức lương rất ấn tượng.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Trần Thu Thủy

phunutoday.vn

Ngành học ‘hot’ tuyển dụng hơn 21.000 nhân lực/năm: Điểm chuẩn cao, phù hợp với người hướng ngoại - Tin Nóng