Người hùng trèo tường cứu người thoát đám cháy: Hạnh phúc, may mắn khi cứu được người khác

Ngày:07/06/2024

Ngay sau đám cháy, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sơ mi trắng, đeo khẩu trang, đầu đội mũ bảo hiểm thoăn thoắt trèo lên tầng 3 của ngôi nhà để cõng 2 người thoát ra khỏi đám cháy an toàn.

Người hùng trèo tường cứu người thoát đám cháy: Hạnh phúc, may mắn khi cứu được người khác

Tuy nhiên, ngay sau khi cứu người thành công, người đàn ông này đã rời đi khiến nhiều người gọi anh là "người hùng bí ẩn" đồng thời không khỏi cảm phục trước sự dũng cảm, không quản hiểm nguy cứu người trong đám cháy.

Chia sẻ với Gia đình Việt Nam, anh Lèng Văn Bằng (SN 1985, quê Điện Biên, hiện đang làm việc tại Hà Nội) cho biết, anh là người đàn ông mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm cõng người thoát nạn trong vụ cháy.

Anh Bằng cho biết, sáng 30/5 đang trên đường đi làm thì anh phát hiện cột khói đen bốc lên tại căn nhà ở khu vực tổ dân phố số 1 (phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Sau khi dừng xe, anh thấy hai cánh tay giơ ra trên tầng 3 kêu cứu nên vội vã chạy tới để ứng cứu.

Người hùng trèo tường cứu người thoát đám cháy: Hạnh phúc, may mắn khi cứu được người khác

Khi leo lên tiếp cận được vị trí của 2 cô gái mắc kẹt trên tầng 3, anh Bằng dùng gạch hết sức đập con tiện xi măng của ban công mở lối cho cả hai thoát ra ngoài. "Lúc đó, khói lửa bùng lên rất nhanh kín cả căn nhà nên tôi chỉ kịp nghĩ phải làm sao nhanh chóng cứu được họ ra vì chỉ chậm vài phút thôi là có thể nguy hiểm tới tính mạng", anh Lèng Văn Bằng nhớ lại.

Tuy nhiên, do nạn nhân bị ngạt khói, đã dần lịm đi không còn sức để bám nên anh Bằng để nạn nhân lên vai để một tay anh giữ vào người, tay còn lại bám vào dây chống sét bên tường nhà để leo xuống. Sau đó, anh Bằng tiếp tục leo lên cõng cô gái thứ 2 xuống dưới an toàn.

"Tất cả mọi việc diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 5 phút", anh Bằng chia sẻ.

Lý giải về việc sau khi đưa 2 nạn nhân trong vụ cháy xuống an toàn xong liền rời đi ngay, anh Lèng Văn Bằng cho biết vì sợ muộn giờ làm nên ra xe đến cơ quan làm việc như bình thường. Khi đến nơi làm việc, anh Bằng rất bất ngờ khi hành động cứu người của mình được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội.

Không nhận mình là "người hùng", anh Bằng chia sẻ lúc đó thấy người gặp nạn cần phải cứu ngay chứ không nghĩ là làm thế để được mọi người ca ngợi hay mong muốn trở thành người nổi tiếng.

Người hùng trèo tường cứu người thoát đám cháy: Hạnh phúc, may mắn khi cứu được người khác

Hiện tại, anh Bằng đang làm việc trong một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội. Thời điểm video anh trèo tường cứu người lan truyền trên mạng xã hội, gia đình anh chưa biết còn bạn bè, đồng nghiệp tại nơi làm việc đã biết và mọi người đều chúc mừng.

Nói về cảm xúc lúc đưa được 2 người thoát khỏi đám cháy an toàn, anh Bằng cho biết bản thân anh cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc khi cứu được người khác qua cơn hoạn nạn.

"Khi nhìn thấy người ta tay giơ ra kêu cứu trong đám cháy, lúc đó trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ là làm sao cứu họ nhanh nhất chứ không nghĩ làm thế để được ca ngợi hay nổi tiếng. Tôi cảm thấy bản thân mình may mắn và hạnh phúc khi cứu được người khác", anh Lèng Văn Bằng chia sẻ.

Ngày 31/5/2024, UBND phường Phú Lương (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) tổ chức hội nghị đã khen thưởng đột xuất công dân không quản ngại nguy hiểm cứu 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại phường Phú Lương.

Người hùng trèo tường cứu người thoát đám cháy: Hạnh phúc, may mắn khi cứu được người khác

Anh Lèng Văn Bằng được khen thưởng vì dũng cảm cứu 2 cô gái thoát khỏi đám cháy.

Với hành động dũng cảm cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy, anh Lèng Văn Bằng (41 tuổi, quê tỉnh Điện Biên, thường trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã được UBND quận Hà Đông tuyên dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc dũng cảm cứu người.

Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền - Trưởng Công an quận Hà Đông (TP. Hà Nội), đánh giá anh Lèng Văn Bằng đã không màng hiểm nguy, lao vào đám cháy để cứu người, để lại những hình rất đẹp trong lòng người dân.

Tại hội nghị, chính quyền sở tại đã công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà và quyết định khen thưởng của UBND phường Phú Lương đối với công dân Lèng Văn Bằng vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy nhà trọ.

-> Nên đặc cách tuyển dụng “người hùng” cứu hỏa: Thiết thực hơn vạn lời tung hôNhóm PVTags:Trèo tường cứu người thoát đám cháy, Lèng Văn Bằng trèo tường cứu người thoát đám cháy,

giadinhonline.vn

Người hùng trèo tường cứu người thoát đám cháy: Hạnh phúc, may mắn khi cứu được người khác - Tin Nóng