Nữ tiếp viên hàng không khốn khổ vì chứng bệnh kỳ lạ, hiếm gặp

Ngày:05/03/2024

18 tháng trước, Karen Cook làm tiếp viên hàng không và sống một cuộc sống hoàn toàn bình thường cùng chồng và hai cậu con trai. Sau đó không lâu cô bắt đầu trải qua điều gì đó kỳ lạ và đau đớn.

Việc mất đi thính giác rất đáng sợ, nhưng có một điều còn kinh khủng không kém, đó là khi giác quan đó được khuếch đại theo cấp độ lớn, khiến cho những âm thanh hàng ngày dù êm dịu đến đâu cũng trở nên không thể chịu đựng được. Chứng rối loạn tăng thính làm cho mọi âm thanh đều là cực hình đối với cô

Karen chia sẻ: “Giống như ai đó đổ dung nham nóng vào tai tôi và đầu tôi bốc cháy, toàn bộ đầu tôi đau nhức, đặc biệt là sau mắt. Nó giống như một cơn đau nửa đầu, bạn dường như chỉ muốn bổ đầu ra cho đỡ áp lực”.

Nữ tiếp viên hàng không khốn khổ vì chứng bệnh kỳ lạ, hiếm gặp

Ảnh minh họa.

Cô được chẩn đoán mắc chứng bệnh hiếm gặp được gọi là "chứng rối loạn tăng thính gây đau đớn". Cô nói rằng những tiếng động hàng ngày, chẳng hạn như tiếng cười của con cái, giọng nói của bạn bè và thậm chí cả âm nhạc đều khiến cô đau đớn đến tê liệt.

Kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh tăng thính lực, Karen đã cố gắng chữa trị hoặc ít nhất là kiểm soát các triệu chứng của nó, nhưng mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Hiện cô dành phần lớn thời gian ở trong nhà vì không thể chịu đựng được tất cả tiếng ồn của thế giới bên ngoài và ngay cả khi ở nhà một mình, cô cũng đeo nút tai và dụng cụ chặn tiếng ồn để bảo vệ bản thân.

Vào ngày Giáng sinh, trong khi các con trai của cô, 7 và 11 tuổi, đang hào hứng mở quà thì cô ở phòng bên cạnh quan sát chúng từ phía sau cửa sổ, vì cô không thể chịu đựng được khi nghe giọng nói ồn ào và tiếng cười của chúng.

Người phụ nữ 49 tuổi nói: “Điều gì đó đẹp đẽ như tiếng cười của các con tôi, nghe thấy giọng nói của chúng, đối với tôi giống như một cực hình. Tôi thường ngồi và quan sát lũ trẻ mở quà giáng sinh qua cửa kính và chúng sẽ đến mang quà đến gần cửa kính để cho tôi xem".

Từng là một người rất năng động và thích hoạt động ngoài trời, nhưng giờ đây ưu tiên chính của Karen Cook là bảo vệ bản thân khỏi nỗi đau thể xác do âm thanh gây ra. Cuộc sống của cô đã thay đổi hoàn toàn và điều duy nhất giúp cô có động lực để tiếp tục là những đứa con của mình. Cô quyết tâm chiến đấu và hy vọng tìm ra cách chữa trị căn bệnh kỳ lạ này, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

T. Linh (Theo ODC)

giadinhonline.vn

Nữ tiếp viên hàng không khốn khổ vì chứng bệnh kỳ lạ, hiếm gặp - Tin Nóng