Quảng Ninh dành trên 500 triệu đồng thăm và tặng quà cho trẻ em

Ngày:04/06/2024

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 19 đoàn thăm và tặng quà cho trẻ em tại 19 cơ sở trên địa bàn với 230 trẻ gồm 15 trường mầm non, 3 bệnh viện và cơ sở bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổng kinh phí các suất quà trao tặng đợt này là 591 triệu đồng. Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá từ 500 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng.

Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 372.115 trẻ em. Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh luôn dành sự quan tâm đặc biệt dành cho trẻ em. Với sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, cùng sự vào cuộc tích cực của toàn xã hội, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đến nay, tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí đạt 99,8%, 100% trẻ em trong trường học được tham gia các hoạt động ngoại khóa và các hoạt động ngoài giờ do nhà trường tổ chức, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc.

V. HùngChia sẻ Facebook

Quảng Ninh dành trên 500 triệu đồng thăm và tặng quà cho trẻ em

giadinhonline.vn

Quảng Ninh dành trên 500 triệu đồng thăm và tặng quà cho trẻ em - Cuộc Sống