4Sai lầm vào buổi sáng cực kỳ hại sức khỏe của bạn

Ngày:09/07/2024 11:24

Theo các chuyên gia thì việc con người chúng ta thường xuyên tắm nước nóng vào buổi tối sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái tinh thần sau một ngày dài lao động chứ không giúp kích thích tinh thần. Đồng thời, tắm nước nóng buổi sáng có thể sẽ khiến bạn tỉnh táo vào buổi sáng. Nhưng trên thực tế thì dây là một trong những điều tối kỵ vào buổi sáng mà nhiều người vẫn làm.

Đặc biệt, nếu như bạn nên tắm nước mát vào buổi sáng để cơ thể tỉnh táo, sảng khoái, kích thích hoạt động của não và giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ phạm phải sai lầm này để tạo dựng sức khỏe tốt cho mình.

4Sai lầm vào buổi sáng cực kỳ hại sức khỏe của bạn

Bữa sáng không nên tắm nước nóng hại sức khỏe

Dùng điện thoại ngay khi thức dậy

Rất nhiều người có thói quen là dùng điện thoại ngay khi thức dậy. Nhưng mà thói quen này cực kỳ sai lầm. Đồng thời, nhất là khi có điện thoại thông minh và mạng xã hội, cầm điện thoại ngay sau khi thức dậy trở thành thói quen của nhiều người, và điều này cực kỳ không tốt. Việc khởi động ngày mới với hàng loạt thông tin, nhiều khi là những thông tin tiêu cực - không chỉ tiêu tốn thời gian mà còn khiến buổi sáng của bạn trở nên mệt mỏi.

Thay vào việc dùng điện thoại, bạn nên dành thời gian đó để tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng giúp giãn cơ, tỉnh táo, hay nghe một bản nhạc yêu thích và thưởng thức bữa sáng trước khi làm việc.

4Sai lầm vào buổi sáng cực kỳ hại sức khỏe của bạn

Buổi sáng không ăn đồ chiên rán cực kỳ hại sức khỏe

Ăn sáng quá sớm, ăn đồ nhiều đường, dầu mỡ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ có rất nhiều người có thói quen thức dậy và ăn sáng luôn, không biết rằng việc này vô tình làm tổn thương đường ruột, không tốt cho hệ tiêu hoá. Đồng thời, tất cả những đồ chiên rán đề tăng khả năng gây ung thư và gây béo phì cực nhanh.

Theo các chuyên gia thì chính bữa sáng nhiều đường và chất béo với bánh ngọt, nước uống có ga, quẩy, bánh rán... cũng tạo cảm giác nặng nề, khó chịu. Nếu thường xuyên ăn sáng như vậy, bạn rất dễ bị thừa cân, béo phì.

Bạn nên ăn bữa sáng lành mạnh và đủ dinh dưỡng với các loại ngũ cốc, trứng và rau quả có nhiều chất xơ. Thời điểm để bắt đầu bữa sáng tốt nhất là từ 7h đến 9h.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy linkLink bài gốchttps://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/efbc94sai-lam-vao-buoi-sang-cuc-ky-hai-suc-khoe-cua-ban-832735.htmlTác giả: Min MinTừ khóa: sức khỏe sống khỏe thực phẩm bữa sáng

4Sai lầm vào buổi sáng cực kỳ hại sức khỏe của bạn

3 loại cây cỏ mọc đầy vườn, ít người để ý, nhưng lại là những cây thuốc có tác dụng chữa bệnh tốt

4Sai lầm vào buổi sáng cực kỳ hại sức khỏe của bạn

Nghiên cứu mới nhất về nước uống: Nước đun sôi có thực sự tốt hơn nước đóng chai?

4Sai lầm vào buổi sáng cực kỳ hại sức khỏe của bạn

phunutoday.vn
    Tags:
  1. sức khỏe
  2. thực phẩm

4Sai lầm vào buổi sáng cực kỳ hại sức khỏe của bạn - Sức Khỏe